Trang chủ

Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

Ý nghĩa của hoa thạch thảo

Hoa thạch thảo là một trong những loài hoa đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Loài hoa này thu hút những người mê hoa không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng mà còn bởi những ý nghĩa sâu sắc ẩn chứa đằng sau những cánh hoa mỏng manh ấy. 

Trong bài viết này, Flowertalk.vn sẽ bật mí cho bạn đầy đủ ý nghĩa của hoa thạch thảo trong cuộc sống và trong tình yêu. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đôi nét về loài hoa thạch thảo

Hoa thạch thảo hay còn được gọi là cúc cánh mối có lẽ bởi những cánh hoa thạch thảo mỏng manh tựa như những cánh mối, đây là một trong hơn 200 loài loài hoa thuộc họ cúc (Asteraceae). Hoa thạch thảo có tên gọi tiếng anh là European Michaelmas Daisy, danh pháp khoa học là Aster amellus

y nghia cua hoa thach thao 2 - Ý nghĩa của hoa thạch thảo

Hoa thạch thảo có nguồn gốc từ Châu Âu và Châu Á, vì thế mà loài hoa này dễ dàng thích nghi với nhiều điều kiện thời tiết, nhờ phần rễ mọc bò sâu dưới lòng đất. Hoa thạch thảo mọc theo từng cụm, khi tới mùa hoa nở sẽ tạo ra khung cảnh vô cùng lãng mạn mà bất kỳ ai cũng sẽ đằm chìm trong thế giới ấy.

Hoa thạch thảo có hai màu sắc là màu trắng và màu tím, mỗi một màu sắc là biểu thị cho những ý nghĩa khác nhau, mang đến sức hút kỳ lạ cho loài hoa thạch thảo này.

Ý nghĩa của hoa thạch thảo theo màu sắc

Hoa thạch thảo tím

y nghia cua hoa thach thao - Ý nghĩa của hoa thạch thảo

ý nghĩa hoa thạch thảo tím

Hoa thạch thảo tím là biểu tượng của tình yêu và được rất nhiều người sử dụng để biểu thị cho tình yêu ngọt ngào, nhẹ nhàng mà sâu lắng. Những đôi tình nhân ở các nước Phương Tây thường dành cho nhau những bó hoa thạch thảo tím với mong muốn có được tình yêu thật bình dị, an yên ở bên cạnh nhau.

Tình yêu mà hoa thạch thảo biểu trưng là tình yêu của sự quan tâm lẫn nhau, luôn dõi theo nhau, chan chứa tình cảm vô cùng đong đầy. Đôi khi, hoa thạch thảo tím còn là lời hứa vĩnh cửu, cùng nhau nắm tay không rời dù cho có muôn vàn nghìn trùng khó khăn, gian khổ.

Ở Việt Nam, hoa thạch thảo tím cũng được rất nhiều người yêu thích và gắn liền với ý nghĩa của sự chín chắn, trưởng thành. Hoa thạch thảo nở rộ vào cuối thu, là mùa mà khi các loài hoa khác bắt đầu phai tàn thì hoa thạch thảo tím lại nở rộ, vươn mình mà khoe sắc. Kết thúc đôi khi lại là bắt đầu chính là câu nói vô cùng phù hợp với hoa thạch thảo, khi những loài hoa khác phai tàn thì cũng chính là lúc vẻ đẹp của hoa thạch thảo tím được tôn vinh.

Không chỉ mang ý nghĩa trong tình yêu, mà trong tình bạn hoa thạch thảo còn biểu thị cho sự mạnh mẽ, sau khi trải qua mùa hè thư giãn thì đến thu cũng chính là lúc mà học sinh, sinh viên cần tập trung và nỗ lực hơn cho một năm học mới của mình. Vì thế mà khi dành tặng bó hoa thạch thảo tím tươi thắm cho người bạn của mình, loài hoa này như một món quà tinh thần, mang đến sức mạnh và ý chí vô cùng kiên cường.

Hoa thạch thảo trắng

cac loai hoa cuc trang nho 4 - Ý nghĩa của hoa thạch thảo

ý nghĩa của hoa thạch thảo trắng

Trái ngược với sự thơ mộng của sắc tím lãng mạn, hoa thạch thảo trắng lại sở hữu vẻ đẹp tươi sáng, trắng muốt như những đám mây trên bầu trời, một vẻ đẹp mà bất kỳ ai cũng say mê. Hoa thạch thảo trắng với phần nhụy vàng nổi bật, dưới ánh nắng dịu dàng của trời thu, hoa thạch thảo trắng như hóa thân thành những nàng công chúa trắng khoe sắc đầy trìu mến.

Vẻ ngoài mong manh, nhẹ nhàng của hoa thạch thảo trắng khiến người ta muốn che chở và bảo vệ vẻ đẹp ấy, lưu giữ những gì tốt đẹp nhất để sắc hoa không tàn phai. Chính vì lẽ ấy mà hoa thạch thảo trắng này là biểu tượng cho sự chở che và mong mỏi của người con gái đang yêu. Một chút e dè cùng sự ngại ngùng bẽn lẽn, hoa thạch thảo trắng tựa như cô gái nhỏ với trái tim thuần khiết trong chính tình yêu tươi trong sáng và nhẹ nhàng.

Hoa thạch thảo trắng đôi khi còn thể hiện sự nhớ nhung, mong mỏi và chờ đợi người yêu trở về. Vẻ ngoài tuy nhắn, đáng yêu là thế nhưng lại chứa đựng một tình yêu đầy sâu lắng và nghĩa tình.

Nếu một cô gái nhận được bó hoa thạch thảo trắng từ người mình yêu thì điều đó có nghĩa rằng, đối phương sẽ luôn hết mực yêu thương , chăm sóc và dành trọn vẹn tình cảm cho người con gái ấy. Tình yêu mà chàng trai dành tặng cho cô gái là vĩnh cửu, cho dù thế nào thì trái tim vẫn gắn kết bền vững.

Bởi sự đơn thuần và sắc trắng tinh khôi của mình, hoa thạch thảo trắng còn mang ý nghĩa của đức tính khiêm nhường. Tuy sở hữu vẻ đẹp mà ai cũng yêu mến, hoa thạch thảo vẫn vô cùng giản dị, khiêm nhường.

Hoa thạch thảo cũng được xem là loài hoa mang lại nhiều may mắn và thuận lợi, trong phong thủy, hoa thạch thảo trắng phù hợp với những người mệnh Thủy, giúp họ tăng thêm vận khí và may mắn hơn trong công việc học hành hoặc kinh doanh.

Ý nghĩa hoa thạch thảo ở các quốc gia

Hy Lạp

Với người Hy Lạp, hoa thạch thảo là loài hoa có thể chống lại những thế lực xui rủi, ma quỷ vì thế mà ở những nơi linh thiêng, người Hy Lạp sẽ đặt một vòng hoa được kết từ hoa thạch thảo để xua đuổi những điều không tốt đẹp.

Anh và Đức

ở cả 2 quốc gia, hoa thạch thảo như một phép màu của tạo hóa. Vẻ đẹp cuốn hút cùng với sắc màu vô cùng lãng mạn của mình, hoa thạch thảo tựa như những nàng công chúa đến từ xứ sở thần tiên. Đôi khi loài hoa này ở nước Anh và Đức còn mang ý nghĩa của sức mạnh. Rễ cây thạch thảo bám sâu và có sức sống vô cùng mạnh mẽ, vì thế loài hoa này cũng biểu trưng cho ý nghĩa kiên cường.

Pháp

Ở nước Pháp, hoa thạch thảo tượng trưng cho đôi mắt thánh của Chúa Trời, hoa được đặt lên mộ của những binh lính, những người chiến sĩ đã ra đi để thể hiện sự nuối tiếc khôn nguôi. Đồng thời người Pháp cũng tin rằng những người đã khuất này sẽ có được sự bình yên của loài hoa thạch thảo này.

Trên đây là toàn bộ ý nghĩa của hoa thạch thảo trong tình yêu và trong cuộc sống. Hi vọng, qua bài viết trên của Flowertalk.vn, bạn đã hiểu thêm phần nào về những bông hoa thạch thảo và ý nghĩa của chúng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm ý nghĩa của các loài hoa khác trong cuộc sống tại đây.

Bạn đang muốn đặt một bó hoa thạch thảo để làm quà tặng người thân, bạn bè trong những dịp đặc biệt? Tham khảo ngay bộ sưu tập hoa thạch thảo được thiết kế bởi Flowertalk.vn tại đây. Hoặc gọi ngay 0937 604 180 để được tư vấn đặt hoa tại Flower Talk.

>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa xuyến chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ địa chỉ bán hoa hồng đỏ uy tính nhất hiện nay

Bạn đang cần mua hoa hồng đỏ để làm quà tặng cho những người thân thương vào những dịp đặc biệt? Flowertalk hiện đang là cửa hàng cung cấp d...